Áo Đồng Phục

May áo đồng phục – cần quan tâm điều gì?

may-ao-dong-phuc

Đối tượng nào nên đặt may áo đồng phục?

may-dong-phuc-gia-re-tphcm

Bất cứ ai đều có thể đặt may áo thun đồng phục theo yêu cầu. Đặc biệt là các hội nhóm chơi với nhau, các tổ chức, nhân viên trong một doanh nghiệp, công ty,…Với mục đích gắn kết với nhau hơn, nhìn một tập thể trở nên đoàn kết vững mạnh, phá vỡ các rào cản giữa các nhân viên với nhau. 

Đặt may áo đồng phục sẽ tạo nên nét riêng biệt cho từng tổ chức nhờ sự khác nhau giữa thiết kế, màu áo và logo biểu tượng. Tạo nên một bộ nhận diện xuất sắc và ấn tượng

Ưu và nhược điểm của áo thun đồng phục?

may-ao-dong-phuc2

Trong tất cả các kiểu dáng áo đồng phục từ áo thun đồng phục đến áo sơ mi đồng phục đến áo khoác đồng phục rồi áo dài,…. thì áo thun vẫn là loại áo đồng phục quốc dân được đông đảo khách hàng sử dụng. Từ các tổ chức nhỏ đến các doanh nghiệp, ta đều bắt gặp áo thun đồng phục. Đều là áo thun đồng phục nhưng lại giúp phân biệt giữa các hội nhóm và doanh nghiệp rõ ràng.

Dưới đây là một số ưu điểm và nhược điểm của áo thun đồng phục:

  • Về khía cạnh ưu điểm

Áo thun đồng phục là loại áo được làm từ chất liệu rất mềm mịn lại vô cùng thấm hút mồ hôi, độ co giãn 4 chiều giúp dễ dàng vận động. 

Với thiết kế đơn giản, áo thun đồng phục đem lại cho người mặc cảm giác thoải mái, dễ dàng phối đồ cũng như thể hiện được sự trẻ trung, năng động và cá tính

Tiếp đến là giá cả để may áo thun đồng phục cũng khá rẻ, rất phù hợp với đông đảo khách hàng. Nhờ đó mà rất được ưa chuộng

  • Về khía cạnh nhược điểm

Với đặc tính đơn giản và dễ sử dụng nên áo thun đồng phục thường không thích hợp trong những không gian trang trọng và đòi hỏi sự chỉnh chu về mặt hình thức. Bởi thế mà nhiều doanh nghiệp tổ chức sẽ đặt may hẳn 2 loại áo đồng phục để có thể thay đổi tùy vào từng hoàn cảnh tình huống khác nhau

Tư vấn chọn màu áo đồng phục phù hợp

Một trong những yếu tố tạo ra sự khác biệt và đặc sắc cho áo đồng phục là màu sắc của áo, yếu tố quyết định đến 90% độ thẩm mỹ của một chiếc áo cũng như của doanh nghiệp.

Và tất nhiên, không ai giống ai cả. Mối tổ chức doanh nghiệp khác nhau sẽ có những sự lựa chọn màu sắc khác nhau. Và nếu có trùng lăp thì cũng phải biến tấu cho khác đi vì không thể 2 doanh nghiệp lại có sự tương đồng về áo đồng phục được. Điều này sẽ dễ gây ra nhầm lẫn trong khi một trong những lợi ích của may áo đồng phục là để nhận diện thương hiệu.

Tại các xưởng may in áo thun đồng phục hiện nay, khách hàng chủ yếu đặt những màu sắc tươi tắn và nổi bật vì bất cứ tổ chức doanh nghiệp nào cũng muốn mình thật ấn tượng hơn so với các tổ chức doanh nghiệp khác. Màu đỏ, màu vàng, màu xanh, màu cam, màu đen, màu trắng, màu hồng là những màu áo đồng phục được sử dụng nhiều nhất.

Tùy thuộc vào sự thống nhất trong mỗi tổ chức cũng như ẩn ý mà doanh nghiệp hay hội nhóm đó muốn gửi gắm trong chiếc áo đồng phục mà sẽ chọn những màu sắc khác nhau. Nhiều khách hàng muốn thật sự khác biệt có thể yêu cầu xưởng may trộn các màu sắc lại để không bị trùng lặp với bất cứ tổ chức nào khác

Các kiểu áo thun được sử dụng phổ biến hiện nay

may-ao-dong-phuc1

Nhằm mục đích tránh sự nhàm chán cho khách hàng khi mặc mỗi một kiểu áo thun đồng phục, các xưởng may đã đổi mới và cải tiến cho ra đời nhiều kiểu áo thun khác nhau để khách hàng có thể thỏa sức lựa chọn. Trong đó, phải kể đến hai kiểu áo thun đồng phục phổ biến sau: Áo thun đồng phục cổ tròn, áo thun đồng phục cổ bẻ (kiểu áo polo).

Dưới đây là những ưu nhược điểm của hai kiểu áo đồng phục:

  • Áo thun đồng phục cổ tròn

Xét về ưu điểm: Là kiểu áo ra đời sớm với kết cấu cổ khoét tròn tạo ra hình thức đẹp mắt. giá thành của kiểu áo này khá rẻ, mặc lên lại vô cùng thoải mái, năng động. Hơn nữa lại còn thấm hút mồ hôi và vô cùng thoáng khí.

Nhược điểm: Chất liệu cotton khiến cho áo có nguy cơ bị chùng nhão, vì là cổ tròn nên không có khả năng trong việc thấm hút mồ hôi vùng gáy và đặc biệt là không thể mặc được ở các sự kiện quan trọng.

  • Áo thun đồng phục cổ đứng

Ưu điểm: Vẫn là giá thành khá rẻ, mặc lên rất thoải mái và cá tính, phần cổ bẻ trông sẽ lịch sự hơn. Chất vải cotton thấm hút mồ hôi cực tốt

Nhược điểm: Phần cổ cũng có thể là yếu tố gây cảm giác khó chịu trong những điều kiện tiết nắng nóng

Có nên in logo cho áo đồng phục không?

In logo cho áo đồng phục là cần thiết bởi vì logo là yếu tố giúp nhận diện thương hiệu doanh nghiệp, tổ chức. Mỗi doanh nghiệp sẽ có logo và slogan khác nhau tượng trưng cho các mục tiêu phát triển khác nhau. Do đó, một chiếc logo đẹp và độc đáo cũng là yếu tố khiến cho chiếc áo đồng phục trở nên ngầu hơn bao giờ hết.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *